หลักสูตร

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administrator Program in Marketing
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A (Marketing)
ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ (การตลาด)

คุณสมบัติของผู้สมัคร

– ต้องสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า (ปวช.)
– ผู้สมัครมีคุณสมบัติอื่นครบถ้วนตามประกาศหรือเป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยการจัดการศึกษาระดับอนุปริญญา และปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

เกี่ยวกับหลักสูตร

         เป็นหลักสูตรใหม่ปี 2559 ที่เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ โดยมุ่งสร้างความรู้การตลาดและธุรกิจค้าปลีก การเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการความสามารถในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับองค์กรธุรกิจ มีคุณธรรม จริยธรรมมีความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

โครงสร้างหลักสูตร

– หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
– หมวดวิชาเฉพาะ 102 หน่วยกิต
– หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต

กลุ่มวิชาแกนบริหารธุรกิจ 45 หน่วยกิต

– ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ 1
– ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ 2
– กฎหมายธุุรกิจและการพาณิชย์
– เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการธุรกิจ
– ภาษาจีนสำหรับธุรกิจ 1
– การวิเคราะห์เชิงปริมาณและสถิติธุรกิจ
– หลักการวิจัยทางธุรกิจ
– หลักการบัญชีชั้นต้น
– การเงินธุรกิจ
–  การภาษีอากร
– หลักการตลาด
– การจัดการและองค์การ
– จริยธรรมทางธุรกิจ
– การจัดการการผลิตและการปฏิบัติการ
– การจัดการทรัพยากรมนุษย์
– การจัดการเชิงกลยุทธ์

กลุ่มวิชาเนื้อหาบังคับ 36 หน่วยกิต

– บุคลิกภาพสำหรับนักการตลาด
– การบริหารผลิตภัณฑ์และราคา
– พฤติกรรมผู้บริโภค
– หลักการค้าปลีกสมัยใหม่
– การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
– การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
– การบริหารการตลาด
– การจัดการโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์
– การตลาดระหว่างประเทศ
– การวางแผนการตลาด
– สัมมนาทางการตลาด
– การวิจัยการตลาด

กลุ่มวิชาเนื้อหาเลือก 15 หน่วยกิต

– ภาษาจีนสำหรับธุรกิจ 2
– การบัญชีเพื่อการจัดการ
– การภาษีอากรธุรกิจ
– การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
– การบริหารการขาย
– การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
– การตลาดดิจิตอล
– การจัดการธุรกิจค้าปลีกแบบบูรณาการ
– กลยุทธ์การตลาด
– การตลาดบริการ
– การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
– การตลาดนวัตกรรม
– กลยุทธ์การตลาดอาเซียน
– การตลาดเชิงกิจกรรม
– การจัดการตราสินค้า
– การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการตลาด
– การจัดแสดงสินค้าและการตกแต่งร้าน
– เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการธุรกิจค้าปลีก